Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Giúp bạn có kinh nghiệm đặt tiệc cưới

Để đám cưới của bạn diễn ra hoàn hảo, bạn nên lên kế hoạch trước đó vài tháng, từ việc tìm nhà hàng cho đến trang phục phù hợp, chụp ảnh cưới, lên danh sách bạn bè cần mời, tiền để tổ chức ... bạn có thể tham khảo ở đây để có thêm chút kinh nghiệm trong ngày trong địa của mình nhé.

Trước ngày cưới khoảng 3 - 6 tháng:

Lựa chọn và tìm hiểu nhà hàng tiệc cưới
Trước khi lựa chọn một nhà hàng để đặt tiệc cưới, bạn nên lập danh sách khách mời cụ thể và tính toán số lượng bàn tiệc cần thiết để lựa chọn một nhà hàng có không gian phù hợp với nhu cầu của mình. Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể liên hệ trước với nhà hàng để tìm hiểu về các chi tiết liên quan thay vì đến tận nơi để xem xét. Bạn cần lưu ý một số điều sau khi chọn nhà hàng:
Địa điểm: Nên ưu tiên lựa chọn nhà hàng ở gần và thuận tiện cho cả hai gia đình.

Không nên chọn nhà hàng có diện tích quá rộng so với tiệc cưới của mình, bởi ngoài việc gây lãng phí thì không khí tiệc cưới còn có thể bị loãng và không ấm cúng.
Cần chú ý đến cách bài trí sân khấu, hệ thống âm thanh ánh sáng, đường đi, khu vực tiếp khách.
Ngoài những dịch vụ cơ bản trong buổi tiệc, bạn cũng nên quan tâm đến các tiện ích liên quan như vị trí gửi xe, thang máy, biển chỉ dẫn…
Xem xét kỹ các điều khoản trong hợp đồng, đặc biệt là các quy định về thanh toán và đặt cọc.
Tham khảo thực đơn.
Nếu gia đình có ý định mang thêm đồ uống thì nên hỏi kỹ xem nhà hàng có tính thêm phụ phí không.



Trước ngày cưới khoảng 1 tháng
Chọn thực đơn với mức giá phù hợp với cả hai gia đình.
Kí hợp đồng và đặt cọc. Bạn nên đưa tất cả những điều khoản đã thỏa thuận vào hợp đồng và quy định rõ hướng giải quyết nếu có những điều khoản thay đổi hoặc phát sinh trong thực tế.
Nên tính toán cách bố trí bàn ghế và phân chia khách mời thành các khu vực phù hợp để dễ quản lý và tiếp đãi. Phân công người hướng dẫn vị trí cho khách. Bạn hãy làm một đám cưới theo ý muốn của bạn nhé.

 Nếu bạn gặp khó khăn gì trong quá trình chuẩn bị tiệc cưới, bạn có thể hỏi ý kiến từ nhà hàng và được trung tâm tiệc cưới tư vấn tận tình, hướng dẫn bạn nên làm gì nhé. 

Ngày cưới
Bạn cần chuẩn bị trước những thứ cần thiết để mang tới nhà hàng:
Ảnh cưới.
Chè, bánh kẹo, thuốc lá (vì thông thường nhà hàng chỉ phục vụ sẵn nước, hoa để bàn, ấm chén).
Quà cảm ơn (nếu gia đình có và tự chuẩn bị).
Rượu (nếu có mang thêm).
Khoảng 1h - 2h trước khi buổi tiệc bắt đầu, gia đình bạn nên cử một người có kinh nghiệm và đáng tin cậy đến nhà hàng để nghiệm thu toàn bộ các hạng mục như số lượng mâm, đồ uống, trang trí…
Khoảng 30 phút trước khi hôn lễ chính thức bắt đầu, cô dâu chú rể nên có mặt tại nhà hàng để đón khách cùng bố mẹ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu

Designed By Vệ sinh công nghiệp